Friday, February 13, 2015

Huwag kayong bumili ng Glutathione Soap...

“Huwag kayong bumili ng Glutathione Soap...if that particular soap is not effective anymore!” Tama naman diba?

Hi! How have you been? Gusto ko lang i-emphasize na HINDI LAHAT ng Gluta Soaps (Glutathione Soaps) ay hindi effective, yung iba po naman ay effective. Depende na siguro yan sa balat ng tao kasi lahat tayo iba-iba. Tapos gusto ko rin i-emphasize din na I am NOT promoting any Company or Products. I just want to SHARE my experience which might help you naman.

Nowadays, naging sikat na rin ang mga Gluta Soaps dahil sa demand nito para sa mga Pinoy. But, before I start, let me tell you something about the above picture muna. This was taken at August 2014 Sa OceanPark. Ito po yung pamilya ko, that’s my wife Charmaine and my son Alphard. My wife is a Freelance Makeup Artist which is ginagawa niya part-time while being full-time Mom sa anak ko na si Alphard, who will become the next Captain of the Ship. :)

Ako po ay isang full-time Seaman at Network Marketer. Dito po sa picture na to, bagong baba po ako nito galing barko at kita nyo naman na maitim ako dito dahil yung byahe namin Asia tapos summer time pa then bigla ko lang naisipang magpa-puti. 

Gusto ko lang ipaalam sa inyo na hindi ko po hinangad na pumuti (actually minsan lang). Ok now, I want you to relate with me. Kung ikaw ay itimin talaga and just like me na may whiteheads and blackheads ka which is really NOT ATTRACTIVE tingnan tapos minsan sa sobrang dami na, what you usually do is nagpapa-diamond peel ka which cost around nine hundred pesos ata and you don’t do that anymore kasi kinakapos ka lage sa budget lalong lalo na kung pamilyado ka na or nag-aaral ka o whatever reason you have. So, hinahayaan mo lang, minsan tinatago mo tinatakpan mo sa kamay mo o sa panyo pag may kinakausap ka which is weird and awkward.

Nung 3rd week ng December 2014, I was invited by my co-worker with this particular Network Marketing Company which I’ve decided to join. Yung Product Package na pinili ko ay yung Glutathione Soap, I think 20 pieces ata tapos Kojic Acid na 20 pcs din. Now just like you na unang tingin sa products, You have also decided to USE THE PRODUCTS to know if it’s effective before you SHARE it to your friends. Right?

Nung unang gamit mo sa Gluta at tsaka Kojic, mahihirapan ka kasi you have to know which sequence works for your body. For example, you tried using Kojic sa umaga tapos napansin mo nagkaka-irritate pag naarawan and maybe for some reason parang nangangati yung balat mo. 

So, sa ganitong sitwasyon ang ginagawa ko, pinapalitan ko yung sequence and it works. Ang ginawa ko, I used the Gluta Soap sa umaga tapos Kojic Soap naman sa Gabi which works for me. Walang kati, wala ng irritations.

Nagulat ako siguro after five days after using Gluta Soaps, nawala yung whiteheads and blackheads, I mean andyan parin siguro pero wala akong nakikita. Minsan kasi sa sobrang dami ng whiteheads ko, pag hinawakan ko parang may buhok pero at that time, wala eh. 

Yung feeling na malambot tapos makinis which makes me happy for some reason. :D Then I keep using it and using it then after one week or one week and three days ata, yung balat ko pumuti. Na-amaze ako kasi I’ve used other soaps for a while pero not as effective as this. Mabilis! Paspas! Walang koskos balongos! (Hehe, naalala ko yung advertisement ni Aling Dionisia sa Palawan Express). 

Anyway, Napansin din ng mga relatives and friends ko yung pagbabago sa balat ko and I just told them the truth the same as what I just told you right now. Napansin din ng asawa ko which is very satisfiying yung feeling and kind of flattering as well in which some of you na nagka-resulta din felt the same feeling as well.

So, yun, until now yun parin yung ginagamit ko. Yung Gluta Soap pag gising sa umaga tapos Kojic naman pag gabi pero minsan ko lang din nagagamit yung Kojic sa gabi for some reason pero yung Gluta talaga araw-araw.

So, yung advice ko sayo, keep looking, try and test products. Like I said, Shinare ko lang yung experience ko sayo. Yung Gluta and Kojic Soaps na ginagamit ko ngayon MAY NOT work for you. If it works for you, then Congratulations. If hindi naman, then TRY LOOKING for other soaps. Don’t give up.

Here is my latest picture which was taken during the 1st birthday celebration ng aking anak na si Alphard Jan 7, 2015 together with my wife Charmaine.

Finally please ADD me on Facebook, Share this post and Please leave a comment below if you want to. Also, don't forget to check out my other posts as well.


Thank you guys and Have a nice day ahead!


No comments:

Post a Comment